Thứ ba - 30/10/2018 15:29

Tỷ phú Thái vừa tử nạn máy bay giàu có cỡ nào?

 
Tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, 61 tuổi, người vừa qua đời trong một tai nạn trực thăng tại thành phố Leicester (Anh), sở hữu khối tài sản trị giá 4,9 tỉ USD, ông chủ đế chế bán lẻ King Power International.
Ông Vichai Srivaddhanaprabha
Ông Vichai Srivaddhanaprabha
Ông Vichai sinh năm 1958 và là một người Thái gốc Hoa. Ông là Chủ tịch kiêm CEO của King Power – tập đoàn sở hữu hệ thống cửa hàng miễn thuế khổng lồ tại 2 sân bay Suvarnabhmi và Don Muang của Thái Lan. 

Ông kết hôn với Aimon Srivaddhanaprabha, hai người có với nhau bốn người con. Trong đó con trai Aiyawatt, còn được biết đến là Khun Top, 33 tuổi, là Giám đốc điều hành của King Power International và cũng là phó chủ tịch của Leicester City. 3 người con khác của ông gồm con trai Apichet và 2 con gái Voramas, Aroonroong đều nằm trong ban giám đốc của King Power International.

Theo thống kê của Forbes tính đến ngày 3.5.2016, ông Vichai đang nắm giữ số tài sản trị giá 3,2 tỉ USD, là người giàu thứ 5 tại Thái Lan và 608 trên thế giới.

Năm 2016, King Power International chi 225 triệu USD mua lại 39% cổ phần AirAsia Thái Lan – chi nhánh của hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia, theo công bố vào tháng 12.2017 của công ty.

 
Dưới thời Srivaddhanaprabha, giá trị của Leicester City tăng mạnh và hiện là gần 480 triệu USD.

Hồi tháng 4, gia đình Srivaddhanaprabha mua lại dự án bất động sản Mahanakhon tại Bangkok với giá khoảng 423 triệu USD, trong đó bao gồm tòa tháp cao nhất thành phố MahaNakhon.

Vị tỷ phú này đã mua lại Leicester City với giá 39 triệu bảng Anh vào năm 2010 khi đội bóng này vẫn còn là tên tuổi mờ nhạt trong làng bóng đá. Ngay tại mùa giải năm ngoái, Leicester đã phải chiến đấu rất vất vả mới có thể giành được một suất trụ hạng.

Theo Forbes, dưới thời Srivaddhanaprabha, giá trị của Leicester City tăng mạnh và hiện là gần 480 triệu USD.

Ông là người sáng lập Hiệp hội Polo Thái Lan vào năm 1998 và sở hữu câu lạc bộ VR Polo Club tại Bangkok. Từ năm 2008 – 2012, ông là chủ tịch câu lạc bộ Ham Polo Club tại London, Anh.

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

laodong.com.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây