Thứ sáu - 14/06/2019 15:57

Hà Tĩnh: Có hơn 1.200 lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc

 
Sáng 13/6, Sở LĐ-TBXH phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động NLĐ làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định và hướng dẫn một số chính sách mới đối với NLĐ tham gia chương trình EPS.
Đại diện các địa phương cam kết  kêu gọi lao đông quá hạn hợp đồng tại Hàn Quốc về nước
Đại diện các địa phương cam kết  kêu gọi lao đông quá hạn hợp đồng tại Hàn Quốc về nước

Thực hiện chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS), từ năm 2005 đến ngày 10/6/2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 5.015  lao động đi làm việc tại nước này, trong đó có 3.955 lao động mới xuất cảnh. Lao động sang làm việc tại Hàn Quốc có mức lương khoảng từ 1.000 - 1.500 USD/người/tháng. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Hà Tĩnh có 1.265 lao động sau khi hết hạn hợp đồng lao động vẫn chưa về nước, ở lại làm việc và cư trú bất hợp pháp. Trước tình hình đó, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền vận động người lao động của tỉnh thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung hợp đồng và về nước đúng hạn.

Trên cơ sở Chỉ thị tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã đã đạo, hướng dẫn các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động người thân của người lao động vận động con em của họ đang làm việc tại Hàn Quốc tuân thủ hợp đồng và về nước theo đúng quy định.

 
DSC 2646
NLĐ nghe phổ biến hướng dẫn một số chính sách mới đối với NLĐ tham gia chương trình EPS  

Bên cạnh đó, thông báo danh sách những lao động cư trú bất hợp pháp hoặc sắp hết hạn hợp đồng trên đài truyền thanh địa phương và niêm yết danh sách tại trụ sở UBND, nhà văn hóa thôn, khối để nhân dân biết, góp phần tăng hiệu quả tuyên truyền.

Đến nay Hà Tĩnh đã giảm số huyện không được tham gia chương trình EPS tại Hàn Quốc từ 7 huyện năm 2018 xuống còn 5 huyện đầu năm 2019 (huyện Can Lộc và Thạch Hà). Hà Tĩnh phấn đấu cuối năm 2019, sẽ tuyên truyền vận động thêm ít nhất 2 huyện nữa được tham gia Chương trình EPS. 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

DANSINH.vn

 
 Từ khóa: lao động  hà tĩnh  hàn quốc  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây