Thứ năm - 04/10/2018 17:06

Bị phạt 7.000 đô vì mang trái phép 500 quả trứng vịt lộn vào Singapore

 
Bà Le Thi Ung - một phụ nữ 63 tuổi đã phải lĩnh án phạt 7.000 đô la Singapore vì vận chuyển trái phép 490 quả trứng vịt lộn mua ở chợ nổi Việt Nam vào Singapore.
Số trứng vịt lộn của bà Le Thi Ung bị phát hiện tại sân bay Changi
Số trứng vịt lộn của bà Le Thi Ung bị phát hiện tại sân bay Changi

Theo tuyên bố chung của Cơ quan nông lương - thú y Singapore (AVA) và Cơ quan Kiểm soát Nhập cư Singapore (ICA), bà Le Thi Ung (63 tuổi) chính thức bị tuyên án phạt vào hôm qua, 3/10, vì hành vi vận chuyển trái phép… trứng vịt lộn.

Cụ thể, số tiền phạt bà Le Thi Ung phải nộp là 7.000 đô la Singapore vì hành vi nhập khẩu trứng vịt từ các nguồn không được kiểm định.

Trước đó, bà Ung đã mua tổng cộng 490 quả trứng vịt lộn từ chợ nổi Việt Nam. Số trứng này – nặng tổng cộng 78,4kg – được bà Ung đặt trong 2 chiếc thùng xốp.

Khi bà Ung có mặt tại sân bay Changi (Singapore) hồi tháng trước, các nhân viên ICA đã kiểm tra hành lí và phát hiện số trứng nói trên. Vụ việc lập tức được chuyển tới AVA để điều tra.

Bị phạt 7.000 đô vì mang trái phép 500 quả trứng vịt lộn vào Singapore - ảnh 1

Bị phạt 7.000 đô vì mang trái phép 500 quả trứng vịt lộn vào Singapore - ảnh 2


Theo Straitstimes, bất cứ cá nhân nào có hành vi nhập khẩu bất hợp pháp vào Singapore các sản phẩm chứa thịt không rõ nguồn gốc có thể bị phạt tới 50.000 đô la Singapore và bị giam giữ 2 năm.

Một người phạm tội nhiều lần có thể sẽ phải đối mặt với mức án khắc nghiệt hơn – 100.000 đô la Singapore và bị giam giữ 3 năm.

Theo AVA, việc nhập khẩu thực phẩm – bao gồm thịt và trứng – có nguồn gốc không rõ ràng vào Singapore có thể gây ra mối lo ngại về an toàn thực phẩm, đồng thời có thể đưa các dịch bệnh như cúm gia cầm vào đảo quốc sư tử.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

www.tienphong.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây