Thứ tư - 10/10/2018 17:09

Phó chủ tịch huyện ở Phú Thọ đã tham ô 43 tỷ đồng như thế nào?

 
Lợi dụng việc đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường từ thị trấn Thanh Thủy đi Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Hòa đã chỉ đạo một số thuộc cấp lập khống chứng từ nhận đền bù, rút và chiếm đoạt hơn 40 tỷ đồng của Nhà nước để chi tiêu cá nhân.
Ông Nguyễn Văn Hòa
Ông Nguyễn Văn Hòa

Chiều 10/10, ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1960 - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Tham ô tài sản, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đang phân loại, xác định thêm có 5 người liên quan đến vụ việc.

Cũng theo ông Hương, 5 người có liên quan đến vụ việc này đều là cán bộ, nhân viên của Ban quản lý dự án huyện Thanh Thủy. Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng.

Về phía UBND huyện Thanh Thủy cho hay, sau khi ông Nguyễn Văn Hòa bị bắt tạm giam, mọi công việc của ông Hòa ở ủy ban sẽ do ông Khổng Danh Đạt - Chủ tịch UBND huyện đảm nhận, phụ trách.

Theo nguồn tin của chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến việc chỉ đạo cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng và Phòng TN-MT huyện lập hồ sơ, chứng từ khống (để nhận tiền đền bù) trong dự án xây dựng tuyến giao thông Thanh Thủy - Hòa Bình, từ đó rút gần 43 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân...

Qua tìm hiểu, tuyến đường Thanh Thủy - Hòa Bình do Công ty TNHH xây dựng Tự Lập là nhà thầu thi công với tổng giá trị khoảng 800 tỷ đồng. Do muốn đẩy nhanh tiến độ GPMB để thi công dự án, Công ty TNHH xây dựng Tự Lập đã ứng số tiền 43 tỷ đồng cho huyện Thanh Thủy.

Trong đó, riêng phần giải phóng mặt bằng của dự án này là gần 100 tỷ đồng. Phía Công ty TNHH xây dựng Tự Lập cho rằng công ty chỉ thực hiện ứng tiền theo đề xuất của huyện, còn cụ thể ra sao thì các cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ.

Trụ sở UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Trụ sở UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Còn theo bà Vương Thị Bẩy, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ, hiện tại tỉnh đã tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hòa.

Trước khi bị bắt, ông Hòa được đánh giá là cán bộ nhiệt tình, năng nổ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công việc được giao phụ trách.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

GĐVN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây