Thứ hai - 26/09/2022 18:39

Cô Hiệu phó luôn sáng tạo trong quản lý, tận tâm với đồng nghiệp và học trò

 
30 năm gắn bó với mái trường THCS Lạc Viên, ở vị trí công tác nào cô giáo Đào Thị Thùy Dương luôn tận tâm, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến với trường Trung học cơ sở Lạc Viên (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) từ các em học sinh đang học tập hay đã trưởng thành đến thầy, cô đang giảng dạy hay đã về hưu đều yêu mến cô giáo Đào Thị Thùy Dương - Phó Bí thư chi Bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn trường.

Cô Hiệu phó luôn sáng tạo trong quản lý, tận tâm với đồng nghiệp và học trò ảnh 1

Cô giáo Đào Thị Thùy Dương - Phó hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Lạc Viên (Ảnh: NVCC)

Ba mươi năm gắn bó với ngành giáo dục và đào tạo cũng là ba mươi năm cô cống hiến cho ngôi trường có lịch sử hơn 90 năm xây dựng và phát triển này. 

Đây cũng chính là mái trường mà thời cấp 1, cấp 2 cô Thùy Dương đã học tập và sau này trở thành cô giáo giảng dạy tại đây. 

Cô Dương hiểu về ngôi trường, hiểu về học sinh cũng như hiểu về tâm tư nguyện vọng của từng phụ huynh đã tin yêu gửi gắm con em mình, tiếp nối lớp cha ông chọn trường Lạc Viên để học tập và rèn luyện suốt 4 năm học trung học cơ sở. 

Suốt ba mươi năm công tác, cô đã đảm nhiệm rất nhiều vị trí công việc và đạt được nhiều thành tích - không chỉ cho cá nhân mà còn góp phần quan trọng vào thành tích chung của nhà trường. 

Ở vị trí công tác nào, cô cũng rất trách nhiệm, tận tâm, sáng tạo để không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn góp phần quan trọng đổi mới sáng tạo từ công tác chuyên môn đến đoàn, đội, công đoàn.

Cô Hiệu phó luôn sáng tạo trong quản lý, tận tâm với đồng nghiệp và học trò ảnh 2

Dù ở vị trí công tác nào, cô giáo Đào Thị Thùy Dương cũng luôn tận tâm, trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (Ảnh: NVCC)

Từ năm học 1997-2010, cô Đào Thị Thùy Dương là giáo viên Tổng phụ trách Đội, Phó Hiệu trưởng chỉ đạo công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhà trường. Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Trường Trung học cơ sở Lạc Viên dưới sự phụ trách của cô Dương liên tục dẫn đầu khối Đội quận Ngô Quyền các năm học 2005-2006; 2006-2007; 2007-2008, 2009-2010 và 2020 -2021 là liên đội dẫn đầu toàn thành phố. 

Cô cũng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch công đoàn trường từ năm 2008 đến nay là nhiệm kỳ thứ 4. Cô luôn nhận thức rõ vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại cơ sở, luôn vì lợi ích của tập thể và đời sống của đoàn viên, tư vấn với lãnh đạo nhà trường đảm bảo quyền lợi chính đáng cho đoàn viên. 

Cô luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn ngành phát động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Tham gia uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục quận nhiệm kì 2008-2017, Uỷ viên Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động quận từ 2018, cô giáo Đào Thị Thùy Dương luôn tích cực học hỏi, sẵn sàng tham gia các hoạt động của Ban chấp hành, hoạt động công đoàn các cấp, nhiệt tình hỗ trợ các chủ tịch công đoàn mới;

Lãnh đạo công đoàn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu đặt ra, quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của đoàn viên giáo viên, Hội cựu giáo chức, tổ chức nhiều hoạt động động viên đời sống tinh thần cho đoàn viên, vận động đoàn viên tích cực tham gia các cuộc thi chuyên môn, các cuộc thi do công đoàn các cấp phát động, tích cực với các hoạt động nhân đạo, hiến máu tình nguyện...;

Đồng thời tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền thông qua mạng xã hội, đảm bảo công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động. 

Cô giáo Thùy Dương chia sẻ: "Bản thân tôi luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên giáo viên, Hội cựu giáo chức, vận động đoàn viên tích cực với các hoạt động nhân đạo. 

Trong các năm học, tôi vận động và cùng đoàn viên ủng hộ cho các hoạt động từ thiện, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chương trình hiến máu nhân đạo".

Năm học 2019-2020, cô Thùy Dương có sáng kiến cấp quận “Tăng cường hiệu quả phát triển năng lực học sinh thông qua việc chỉ đạo phối hợp hoạt động ngoài giờ lên lớp với các hoạt động chuyên môn ở trường trung học cơ sở”.

Năm học 2020-2021, sáng kiến “Sáng tạo trong quản lí dạy - học nhằm phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh trường trung học cơ sở” của cô đã được công nhận cấp thành phố và được nhận Bằng Lao động sáng tạo năm 2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Năm học 2021-2022, cô tiếp tục xây dựng sáng kiến “Giải pháp tư vấn tâm lý nhằm nâng cao chất lượng tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh trung học cơ sở” được xếp loại A cấp quận.

Cô Hiệu phó luôn sáng tạo trong quản lý, tận tâm với đồng nghiệp và học trò ảnh 4

Cô giáo Đào Thị Thùy Dương tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, quan tâm chăm lo đến các em học sinh (Ảnh: NVCC)

Nhiều năm, cô Thùy Dương là chiến sĩ thi đua thành phố, nhiều lần được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bằng khen của chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố.

Điều đáng quý ở chỗ, cô giáo Đào Thị Thùy Dương luôn tận tình hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác; kịp thời động viên, khuyến khích đồng nghiệp tích cực tham gia các phong trào thi đua các cuộc thi do các cấp phát động.

Với học sinh, cô giáo Thùy Dương luôn luôn rất trách nhiệm trong hướng dẫn, tư vấn tâm lý để các em có kỹ năng, biết vượt qua áp lực học tập để có kết quả tốt hơn trong những năm học tại trường.

Đối với phụ huynh học sinh, cô luôn gần gũi, giúp đỡ và hướng dẫn phương pháp nuôi dạy con, thấu hiểu và cảm thông nhiều hơn với con. 

Cô giáo Đào Thị Thùy Dương chính là tấm gương nữ cán bộ quản lý giáo dục tận tâm, trách nhiệm, sáng tạo và là niềm tự hào của Trường Trung học cơ sở Lạc Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

giaoduc.net.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây