Thứ bảy - 13/07/2019 08:57

Làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccine

 
Chiều 12-7, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã họp về vụ việc cháu Nguyễn Ngọc K.B. (9 tháng tuổi, ở xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) tử vong sau khi tiêm vaccine.
Làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccine


Qua kiểm tra của đoàn công tác Sở Y tế cho thấy, quy trình bảo quản vaccine, quy trình tiêm chủng đảm bảo theo đúng quy định. Được biết, vào tháng 7-2017, chị gái của cháu K.B. cũng tử vong sau khi tiêm phòng vaccine viêm gan B với những biểu hiện giống như em mình.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, sở đã báo cáo và đề nghị Bộ Y tế phối hợp làm rõ nguyên nhân. Trong ngày 11-7, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng đã về huyện Tân Kỳ thực hiện khám nghiệm tử thi, lấy mẫu đưa đi giám định để điều tra nguyên nhân cái chết của cháu K.B.

Trước đó, sáng 10-7, cháu Nguyễn Ngọc K.B. được người thân đưa đến trạm y tế xã tiêm phòng vaccine ComBE Five mũi 2 và uống vaccine phòng chống bệnh bại liệt. Sau khi tiêm, sức khỏe cháu vẫn bình thường. Đến tối cùng ngày, cháu bất ngờ bị sốt cao đến 38,5°C nên bố mẹ cho cháu uống lá diếp cá, dán băng hạ sốt.

Sáng 11-7, cháu vẫn bú mẹ bình thường. Sau đó, khi mẹ cháu đi vệ sinh quay trở vào thì thấy người cháu B. tím tái và co giật. Gia đình nhanh chóng đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

DUY CƯỜNG

sggp.org.vn

 
 Từ khóa: hội đồng  tân kỳ  tử vong  y tế  nghĩa dũng  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây