Thứ sáu - 16/08/2019 07:31

Trường ĐH Đồng Nai trần tình vụ nâng điểm đánh trượt thí sinh!

 
Trường ĐH Đồng Nai cho rằng, việc nâng điểm đánh trượt thí sinh là do trường không còn cách nào khác và đây cũng là vì đảm bảo quyền lợi của các thí sinh.
Trường ĐH Đồng Nai trần tình vụ nâng điểm đánh trượt thí sinh!

Trao đổi với Tiền Phong, TS Trần Minh Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai thừa nhận có việc nhà trường nâng điểm chuẩn một số ngành để đánh trượt thí sinh.

Theo ông Hùng, đây là điều rất đáng tiếc nhưng trường không còn cách nào khác vì số lượng thí sinh trúng tuyển các ngành trên quá ít, buộc lòng phải làm vậy để trao cơ hội khác cho các em ở các nguyện vọng khác. “Chúng tôi có lỗi với thí sinh rất nhiều, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Không một trường đại học nào lại muốn loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển vào trường mình hết”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết, trong quá trình lọc ảo chung với Bộ GD&ĐT, nếu lấy điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 18 điểm thì đến cuối giờ chiều ngày 8/8, số thí sinh trúng tuyển chỉ có 3 em. “Với 3 sinh viên theo quy định của Bộ GD&ĐT thì không đủ tiêu chuẩn mở lớp đào tạo. Trường buộc phải lấy 24,7 điểm để các em này còn có cơ hội trúng tuyển các nguyện vọng khác", ông Hùng giải thích.

Ngoài Sư phạm Vật lý, nếu lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT đối với các ngành sư phạm thì Trường ĐH Đồng Nai chỉ có 1 thí sinh trúng tuyển vào ngành Sư phạm Sinh học, 3 thí sinh trúng tuyển vào ngành sư phạm Lịch sử...

Ông  Hùng cho biết, trường cũng đã tính đến phương án khác như nhận thí sinh trúng tuyển rồi chuyển sang trường khác có đào tạo các ngành sư phạm cùng ngành với nhà trường nhưng quá trình trao đổi thì không trường nào nhận thí sinh theo hình thức như thế. “Và nếu giả sử có trường nhận thì các em buộc phải học một học kỳ hoặc 1 năm tại trường, song số thí sinh quá ít cũng không đủ đề mở lớp", ông Hùng giải bày…

Trước đó, như Tiền Phong đã phản ánh, trong đợt công bố điểm chuẩn trúng tuyển CĐ- ĐH mới đây, Trường ĐH Đồng Nai đã nâng điểm một số ngành để đánh trượt thí sinh do số lượng thí sinh đăng ký quá ít, không đủ để mở lớp. Thí sinh N.M.Q (Đồng Nai) cho biết, em đăng ký 3 nguyện vọng vào ngành sư phạm Vật lý của trường ĐH Sư phạm TPHCM (nguyện vọng 1), trường ĐH Sài Gòn (nguyện vọng 2) và trường ĐH Đồng Nai (nguyện vọng 3). Khi biết được 22,3 điểm, em nghĩ chắc chắn mình sẽ đỗ nguyện vọng 3 vào trường ĐH Đồng Nai vì mọi năm, ngành này lấy cũng chỉ gần 20 điểm.

tp diem dh dong nai nzzp
Bảng điểm chuẩn Trường ĐH Đồng Nai

Thí sinh không nhận được bất cứ thông báo nào từ trường về việc cố tình nâng điểm chuẩn thật cao để đánh trượt thí sinh. Không những thế, có thí sinh, nguyện vọng đó lại là nguyện vọng cuối cùng, nên khi bị đánh trượt đã mất cơ hội xét tuyển đợt 1.

    Trước đó, Tiền Phong nhận được phản ánh của thí sinh N.M.Q (Đồng Nai) về việc em là nạn nhân bất đắc dĩ của trường ĐH Đồng Nai khi trường cố tình nâng điểm chuẩn lên thật cao để không thí sinh nào trúng tuyển.

    N.M.Q cho biết em đăng ký 3 nguyện vọng vào ngành sư phạm Vật lý của trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh (nguyện vọng 1), trường ĐH Sài Gòn (nguyện vọng 2) và trường ĐH Đồng Nai (nguyện vọng 3). Khi biết được 22,3 điểm, em nghĩ chắc chắn mình sẽ đỗ nguyện vọng 3 vào trường ĐH Đồng Nai vì mọi năm, ngành này lấy cũng chỉ gần 20 điểm.

    Thí sinh không nhận được bất cứ thông báo nào từ trường về việc cố tình nâng điểm chuẩn thật cao để đánh trượt thí sinh. Không những thế, có thí sinh, nguyện vọng đó lại là nguyện vọng cuối cùng, nên khi bị đánh trượt đã mất cơ hội xét tuyển đợt 1.

    Trong khi đó, trả lời báo chí, Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai cho hay, trong lúc còn thời gian điều chỉnh nguyện vọng, trường có thông báo, gặp gỡ thí sinh đăng ký nguyện vọng vào một số ngành không tuyển sinh được của ĐH Đồng Nai, khuyên các em thay đổi nguyện vọng sang ngành khác. Có thể thí sinh Q. không đến trường để trao đổi nên không chuyển nguyện vọng.

tienhphong.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây