Thứ năm - 13/09/2018 08:59

Cặp vợ chồng 90 tuổi cùng nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng

 
Ở xóm 14, xã Thịnh Sơn (Đô Lương) có một cặp vợ chồng năm nay đã hơn 90 tuổi và điều đặc biệt hơn mới đây hai cụ cùng nhau vinh dự nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng. Đó là cụ ông Phụng Văn Thợi và cụ bà Thái Thị Thợi.
Mặc dù đã 90 tuổi, nhưng sáng nào hai cụ cũng cùng nhau đi bộ, thăm hàng xóm, láng giềng
Mặc dù đã 90 tuổi, nhưng sáng nào hai cụ cũng cùng nhau đi bộ, thăm hàng xóm, láng giềng
Những ngày gần đây, việc hai cụ Phùng Văn Thợi và Thái Thị Thợi (theo hồ sơ đảng viên) cùng vinh dự nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng đã trở thành tin vui của Chi bộ và nhân dân xóm 14. Hai cụ không chỉ là tấm gương về sự kiên trung, theo lý tưởng của Đảng mà còn là những người mẫu mực, sống chan hòa, gần gũi với bà con xóm làng.

Ông Thái Khắc Trình - hàng xóm gia đình cụ Thợi cho biết: “Mặc dù đã 90 tuổi nhưng ngày nào hai cụ cũng đi dạo hàng xóm, uống nước chè chát, ăn trầu và khuyên bảo con cháu chăm chỉ làm ăn, thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước”.
 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng cho vợ chồng cụ Thợi. 

Cụ ông Phùng Văn Thợi sinh năm 1926, còn cụ bà Thái Thị Thợi sinh năm 1927. Cũng như nhiều người dân xã Thịnh Sơn, cụ Phùng Văn Thợi từng tham gia quân đội và lực lượng thanh niên xung phong trong những năm tháng kháng chiến. Ở nhà cụ bà tần tảo chăm lo cho con cái và tham gia hoạt động của địa phương. Và điều đặc biệt cả hai cụ đều được kết nạp Đảng vào năm 1949. Ngày 7/9 vừa qua cả 2 cụ đều vinh dự được lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng.
 
Bà Thái Thị Thanh - con dâu của hai cụ chăm lo bố mẹ chồng rất chu đáo. Gia đình 4 thế hệ cùng chung sống yên ấm của nhà cụ Thợi là tấm gương điển hình của xóm 14, xã Thịnh Sơn.

Cụ Thợi xúc động chia sẻ: “Được tặng Huy hiệu Đảng là niềm vinh dự lớn, thực sự quá xúc động, đặc biệt là khi cả 2 ông bà chúng tôi đều được nhận huy hiệu 70 tuổi Đảng cùng một lúc. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm tấm gương cho con cháu”.

Gia đình ông bà Thợi còn được người dân biết đến là một gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống. Vợ chồng cụ Thợi sinh được 2 người con, 1 trai, 1 gái, các cụ sống cùng con trai và các cháu, chắt. Theo bà con lối xóm, gia đình cụ Thợi chưa bao giờ to tiếng. Người già, người trẻ sống thuận hòa, yêu thương, con cái luôn hết lòng phụng dưỡng cha mẹ.
 
Cán bộ xã cùng nhân dân xóm 14, xã Thịnh Sơn chia vui cùng gia đình cụ Thợi nhân dịp hai cụ nhận Huy hiệu 70 tuổi Đảng.

Đảng bộ xã Thịnh Sơn hiện có 320 đảng viên, 18 chi bộ. Trong năm 2018 có 30 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng. Trong đợt trao Huy hiệu Đảng vừa qua, 2 cụ Thợi là cặp vợ chồng duy nhất được trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng. Hai cụ và gia đình là tấm gương điển hình, hiếm có của xã.

Ông Nguyễn Hữu An - Bí thư Đảng ủy xã Thịnh Sơn cho biết: “Ông bà là tấm gương sáng của người dân địa phương. Vừa qua, trong công cuộc vận động xây dựng nông thôn mới của xã, ông bà đã tự nguyện 2 lần hiến đất làm đường với 66 m2. Không chỉ vậy, mọi phong trào của xã đều được ông bà tuyên truyền, vận động con cháu đóng góp tích cực”.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây