Thứ ba - 18/06/2019 08:19

Hà Tĩnh: Đồi thông hàng chục năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt

 
Đám cháy bốc lên tại khu đồi Cụp Bắp (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) rồi nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh. Địa hình phức tạp cộng với thời tiết khô hanh khiến đám cháy khó được khống chế.
Hà Tĩnh: Đồi thông hàng chục năm tuổi bốc cháy ngùn ngụt

TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp trong đêm  


Khoảng 18h tối qua 17/6, khu vực rừng thông ở đồi Cụp Bắp, thuộc tiểu khu 3 Hưng Bình, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Phát hiện đám cháy, hàng chục người dân gần đó đã tiến hành dập lửa song do nắng nóng nên đám cháy ngày càng lan nhanh và bùng phát dữ dội.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh có mặt tham gia dập lửa. Hàng chục chiến sĩ cùng xe cứu hỏa đã được huy động. Tuy nhiên, đám cháy rộng, địa hình phức tạp nên chưa thể khống chế.

Những người dân nơi đây cho biết, đây chủ yếu là rừng thông và thực bì, trước đây thuộc Lâm Nghiệp quản lý, nay được giao lại cho một người dân trú tại địa phương khai thác.

“Rừng thông này được trồng hàng chục năm nay rồi. Mấy ngày gần đây, nhiều người đang khai thác thông tại ngọn đồi này, song họ đốt thực bì ngay tại chỗ”, một người dân cho biết.

Ông Nguyễn Anh Văn, Chủ tịch UBND phường Sông Trí cho biết thêm chính quyền địa phương đã phối hợp lực lượng chức năng tiếp cận, dùng cây tươi khống chế đám cháy để tránh lan rộng hơn.

Đến khoảng 21h đám cháy cơ bản được khống chế. Nguyên nhân cháy đang được làm rõ.

DANTRI

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây