Thứ bảy - 22/06/2019 11:15

Hà Tĩnh: Tiếp sức học sinh nghèo dự thi THPT quốc gia năm 2019

 
Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt đó đã được các trường học quan tâm thực hiện.
Đoàn trường THPT Cẩm Bình tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi
Đoàn trường THPT Cẩm Bình tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi
Hàng trăm học sinh (HS) Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh đã được tiếp sức để có điều kiện, tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

So với bạn bè cùng trang lứa, Trần Thị Thu Hà, lớp 12G - Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) là người chịu nhiều thiệt thòi. Gia đình đông con, bố mất sức lao động, mình mẹ với gánh quà vặt bán cho HS tiểu học không đủ để trang trải cho con ăn học. Vì thế, sự tiếp sức của thầy cô giáo, các bạn cùng lớp và nhà trường là điều hết sức cần thiết để Hà tự tin bước vào kỳ thi sau 12 năm đèn sách.

Tiếp sức cho Hà đến với kỳ thi THPT quốc gia, Trường THPT Mai Thúc Loan không chỉ ưu tiên các phần quà mà còn động viên tinh thần, hỗ trợ kiến thức để giúp em tự tin thực hiện mục tiêu thi đậu tốt nghiệp THPT.

Thầy Lê Xuân Huyên - giáo viên Toán cho biết: “Hà tiếp thu khá chậm nên trong những giờ giảng, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến em. Ngoài giờ học, các thầy cô giáo và các bạn thường giúp em trao đổi kỹ năng làm bài, củng cố những kiến thức còn hổng. Trong tháng cuối cùng của kỳ ôn tập, Hà đã tiến bộ rõ nét”.
68d5074951t78608l0
... các thầy cô giáo, nhà trường thường xuyên hỗ trợ để em vượt qua khó khăn, tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), nguồn quỹ hỗ trợ HS nghèo vượt khó, Quỹ “Vì đó là bạn tôi” của Đoàn trường và hoạt động câu lạc bộ “Diều gió” với hình thức cho HS tự vận động quyên góp để ủng hộ những bạn có hoàn cảnh khó khăn là điểm tựa để HS nghèo có nghị lực vượt khó vươn lên.

Như em Nguyễn Thị Thùy - HS lớp 12P, mẹ bị tai nạn, mất sức lao động, không lâu sau đó, chị gái cũng bị tai nạn nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Đã nhiều lần nghĩ, mình phải bỏ học vì không đủ tiền để trang trải nhưng được nhà trường, thầy cô giáo và các bạn tiếp sức, em đã hoàn thành chương trình phổ thông.
68d5075311t76249l0
Từ sự giúp đỡ của trường, lớp, em Nguyễn Thị Thùy (Trường THPT Cẩm Bình) đã không còn ý định bỏ học và đã tập trung cao độ cho việc ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi

Là 1 trong 14 HS có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trước kỳ thi lần này, Thùy xúc động: “Em có được ngày hôm nay là nhờ các thầy cô giáo và các bạn. Ngoài việc được miễn giảm các khoản đóng góp, em còn được nhận học bổng và nhiều món quà của chi đoàn, nhà trường trong các ngày lễ, tết. Đây thực sự là động lực lớn để em luôn quyết tâm trong học tập, phấn đấu đạt kết quả như mong muốn trong kỳ thi này”.

Cùng với hoạt động tiếp sức dài hơi trong suốt quá trình học tập, thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Chúng tôi thành lập đội tình nguyện để hỗ trợ các thí sinh như xe ôm miễn phí, nước uống miễn phí. Đặc biệt, chúng tôi còn hỗ trợ 100 suất ăn vào những buổi trưa trong thời gian diễn ra kỳ thi để phục vụ các em có nhà ở xa điểm thi”.

Tại Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ), ngoài nguồn quỹ quyên góp từ các thế hệ HS, giáo viên…, trường còn lập danh sách các em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi sự chung tay, góp sức của hội khuyến học, của huyện.

“Mặc dù số tiền không nhiều nhưng có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn đối với thí sinh và phụ huynh. Việc làm đó cũng thể hiện sự quan tâm của địa phương, với hy vọng các em yên tâm, có tâm lý thoải mái nhất để hoàn thành kỳ thi thật tốt, đạt được kết quả mong muốn sau 12 năm đèn sách”, thầy Phan Đăng Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết.

baohatinh.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây