Thứ năm - 20/06/2019 16:10

Hà Tĩnh: Trưởng thôn 9X năng nổ việc làng, việc đoàn, làm kinh tế giỏi

 
Người dân thôn Quang Phú, xã Thạch Châu, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã quen với hình ảnh anh trưởng thôn trẻ tuổi năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, lại làm kinh tế rất giỏi. Lê Văn Quý được người dân yêu quý, tín nhiệm cũng bởi những điều đó.
Bằng nhiệt huyết, quyết tâm, Quý đã vận động người dân đồng thuận với chủ trương xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Bằng nhiệt huyết, quyết tâm, Quý đã vận động người dân đồng thuận với chủ trương xây dựng nông thôn mới tại địa phương


Sinh năm 1993, Lê văn Quý đã có 2 năm phục vụ trong quân ngũ, 6 năm là Bí thư Chi đoàn thôn và hơn 2 năm được người dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn. Với những trưởng thôn có tuổi, việc làng, việc xã cũng gần như chiếm hết thời gian của họ, với một chàng trai trẻ như Quý thì lại càng bận rộn hơn rất nhiều.

Được sự tín nhiệm của người dân, Lê Văn Quý (ngoài cùng bên trái) đã mạnh dạn đảm nhận vai trò lãnh đạo thôn

“Ngoài việc của thôn, tôi còn phụ trách hoạt động của Đoàn thanh niên, gia đình lại làm nghề buôn bán nên khá bận rộn. Hồi đầu cũng hơi e ngại vì sợ không đảm đương nổi, nhưng được sự động viên, tín nhiệm của bà con nên tôi mạnh dạn nhận”- Quý chia sẻ.

Trưởng thôn 9X Hà Tĩnh năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, làm kinh tế giỏi9X “4 trong 1” ở tổ dân phố Hầu Đền
Khác với hình ảnh cán bộ thôn, tổ dân phố nhiều nơi thường là những người cao tuổi, chàng trai trẻ Nguyễn Tiến Thường cùng lúc đảm nhận 4 chức danh tại tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh)

Không phụ sự tin tưởng, tín nhiệm đó, Quý đã rất năng nổ, nhiệt tình với phong trào chung của thôn. Với sức trẻ và sự quyết liệt của Quý, sự hỗ trợ của các đồng chí cán bộ và sự đồng lòng của người dân, phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương dần đi vào thực chất. Những tuyến đường sạch đẹp, vườn tạp bụi rậm được phát quang, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên...

Trưởng thôn 9X Hà Tĩnh năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, làm kinh tế giỏi
Bằng nhiệt huyết, quyết tâm, Quý đã vận động người dân đồng thuận với chủ trương xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Để có được những thành công ban đầu đó không phải điều dễ dàng. Những ngày đầu mới nhận công tác là thời kỳ khó khăn nhất đối với Quý. “Việc giải phóng mặt bằng để xây dựng nông thôn mới ở thôn rất khó khăn, bởi một số tuyến đường trong thôn khá hẹp, trên địa bàn lại có nhiều nhà thờ họ được xây dựng kiên cố không thể di dời. Cán bộ thôn phải khéo léo tuyên truyền, vận động; có những hộ phải đến vận động nhiều lần. Mình còn trẻ, để nói cho những người lớn tuổi, các bậc cao niên nghe không phải dễ.” – Quý chia sẻ.

Bằng sự kiên trì, quyết tâm, Quý cùng bác Nguyễn Trọng Nhật – Bí thư Chi bộ thôn và cán bộ đoàn thể đã không quản khó khăn, đến từng nhà, tranh thủ từng cuộc họp để vận động bà con. “Mưa dầm thấm lâu”, người dân đã dần đồng thuận với chủ trương và góp của, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Trưởng thôn 9X Hà Tĩnh năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, làm kinh tế giỏi
Hiện thôn Quang Phú đang dồn sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu (Trong ảnh: Trưởng thôn Lê Văn Quý và Bí thư Chi bộ thôn Nguyễn Trọng Nhật đôn đốc thợ hoàn thành công trình nhà văn hóa thôn)

Hơn 1.000m2 đất, 3 tuyến đường với hàng trăm mét tường rào và các công trình phụ trợ đã được người dân thôn Quang Phú tự nguyện giải tỏa để lấy mặt bằng làm đường giao thông nông thôn. Hiện Quang Phú đang tích cực huy động các nguồn lực để xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu.

Bí thư Chi bộ thôn Quang Phú - Nguyễn Trọng Nhật cho biết: “Có được kết quả đó là nhờ sự quyết tâm của cán bộ, sự đồng lòng của người dân trong thôn và không thể không kể đến sự quyết liệt, năng nổ của anh Quý. Dù trẻ tuổi nhưng suốt quá trình làm việc cùng, tôi thấy ở anh một tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm vì cộng đồng.”

Trưởng thôn 9X Hà Tĩnh năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, làm kinh tế giỏi
Không chỉ hoàn thành vai trò trưởng thôn, Bí thư Chi đoàn cơ sở, Quý còn làm chủ cơ sở thu mua lạc có tiếng tại địa phương

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn, Lê Văn Quý cũng phát huy được năng lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dưới sự chỉ đạo của Quý, phong trào đoàn của thôn rất sôi nổi, 4 năm liền đạt danh hiệu xuất sắc do Huyện đoàn trao tặng; nhiều năm giành giải nhất phong trào thể dục thể thao của xã. Gần 70 đoàn viên trong thôn có việc làm ổn định, nhiệt tình đóng góp, tham gia vào phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Không chỉ hoàn thành công việc được người dân, đoàn thể giao phó, Quý còn làm kinh tế giỏi. Bố mất, Quý trở thành người đàn ông trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa vững chắc của mẹ và vợ con.

Trưởng thôn 9X Hà Tĩnh năng nổ việc làng, kiêm luôn việc đoàn, làm kinh tế giỏi
Sống có trách nhiệm với cộng đồng, mạnh dạn trong làm kinh tế, Quý luôn được người dân tin yêu, đoàn viên nể phục

Hằng ngày, anh cùng mẹ thu mua lạc và bán cho các tiểu thương trong vùng. Công việc nghe qua tưởng đơn giản nhưng cũng khá vất vả. Vừa từ hội quán thôn về, thay bộ quần áo lao động, Quý đã tất bật bắt tay vào công việc để kịp giao hàng cho khách. Việc thôn, việc nhà khiến Quý tất bật cả ngày. Thế nhưng không quản vất vả, Quý còn đầu tư tiền mua máy xay xát lạc để tăng thu nhập cho gia đình.

Tuổi đời còn trẻ nhưng sống có trách nhiệm với cộng đồng, chí thú làm ăn, Lê Văn Quý là tấm gương sáng, luôn được người dân ở địa phương tin yêu, đoàn viên nể phục.

baohatinh.vn

 
 Từ khóa: kinh tế  tín nhiệm  quang phú  thạch châu  năng nổ  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây