Thứ ba - 28/05/2019 07:45

Nam sinh Hà Tĩnh được 20 trường đại học danh tiếng thế giới "săn đón"

 
Trong khi hầu hết các bạn cùng trang lứa đang tập trung ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 thì Nguyễn Anh Trung (SN 2001) đã được 20 trường đại học (ĐH) tại nước ngoài, trong đó có nhiều trường danh tiếng trên thế giới mời nhập học.
 

Sinh ra ở miền đất học Hương Sơn (Hà Tĩnh), Nguyễn Anh Trung từ bé đã sớm bộc lộ tố chất thông minh, tinh thần hiếu học. Trước khi rời quê hương ra thủ đô nhập học, Nguyễn Anh Trung từng giành điểm đỗ đầu vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Từ những năm học THCS, Anh Trung cũng đã giành khá nhiều thành tích nổi bật như giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, giải bạc quốc gia kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay Casio năm học lớp 9…

Thế nhưng, khác với bạn bè cùng trang lứa, Anh Trung rời ngôi trường mơ ước của hầu hết học sinh vùng đất học để có những trải nghiệm mới mẻ hơn tại Trường TH School (Hà Nội).

Nam sinh Hà Tĩnh được 20 trường đại học danh tiếng thế giới “săn đón”

Chàng trai tài năng Nguyễn Anh Trung vừa nhận được học bổng từ 20 trường đại học danh tiếng trên thế giới.
 

Đam mê môn Toán từ nhỏ, Nguyễn Anh Trung hứng thú khi được tiếp cận, nghiên cứu sâu những nội dung toán học mang nhiều tính ứng dụng như xác suất thống kê, mechanics, decision mathematics... Sức hấp dẫn của môi trường học tập mới giúp chàng trai trẻ 10X vượt qua những khó khăn ban đầu vì hầu như tất cả các môn học đều học bằng tiếng Anh; sự xa lạ với một chương trình học quốc tế như A-level (chương trình tú tài Anh, được công nhận ở hầu hết các quốc gia trên thế giới).

Tháng 6/2019, Trung đã trải qua kỳ thi A-level với kết quả vượt sự mong đợi: điểm cao nhất môn Hóa tại Việt Nam ở cấp AS; hoàn thành xong kỳ thi của cả hai năm với môn Toán và lọt top điểm cao của thế giới; điểm Lý cũng đạt rất cao - 93/100 điểm. Đây là điểm số đáng mơ ước đối với cả những học sinh bản xứ khi thi chứng chỉ này.

Nam sinh Hà Tĩnh được 20 trường đại học danh tiếng thế giới “săn đón”

Nguyễn Anh Trung (thứ 4 từ trái sang - hàng thứ hai) chụp hình cùng các bạn tại trường.
 

Trung chia sẻ, từ năm 3 tuổi, em đã được mẹ dạy học Toán một cách rất tự nhiên chứ không chỉ dạy tính toán công thức. Từ đó, em thích học Toán, và trong 12 năm họcg đều tìm thấy được niềm vui ở môn Toán. Trung đã xây dựng một ứng dụng (app) dạy học Toán hoàn toàn bằng tiếng Anh theo Chương trình A-level trên điện thoại với số lượng tải về khá ấn tượng – khoảng 20.000 lượt tải về ở khắp nơi trên thế giới.

Nam sinh Hà Tĩnh được 20 trường đại học danh tiếng thế giới “săn đón”

Nguyễn Anh Trung cũng là học sinh xuất sắc được đại diện phát biểu trong lễ khai giảng Trường TH School.

"Từ năm 2018, chúng em bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng xây dựng ứng dụng giúp các bạn học, ôn tập Toán tốt hơn. Cả nhóm gồm 7 bạn làm việc cật lực trong 4 tháng, tận dụng chủ yếu thời gian nghỉ hè để hoàn thành trên 200 video về kiến thức Toán A-level. Các thành viên trong nhóm vừa lên ý tưởng bài giảng, vừa trực tiếp “lên lớp”. App còn có tính năng là sau mỗi bài giảng có câu hỏi để học sinh trả lời, từ đó nắm chắc hơn kiến thức. Những bài giảng mới cũng sẽ được cập nhật, bổ sung thường xuyên, liên tục” - Anh Trung cho biết.

Với những nỗ lực, quyết tâm học tập không mệt mỏi của mình, thành quả sau 12 năm đèn sách của Nguyễn Anh Trung là được gần 20 trường ĐH tại nước ngoài, trong đó có nhiều trường danh tiếng trên thế giới mời nhập học. Đó là Trường ĐH Michigan – trường top 20 thế giới (Anh Trung đăng ký vào ngành Khoa học máy tính xếp top 5 ở Mỹ); ĐH Hồng Kông - top 26 thế giới; Trường Worcester Polytechnic Institute (học bổng Presidential Scholarship), Trường ĐH Miami University (học bổng Full Scholarship) và hơn 10 trường ĐH khác... Cuối cùng, để theo đuổi đam mê của mình, Anh Trung chọn Trường Minerva Schools at KGI (Mỹ) làm bến đỗ tiếp theo. Đây là trường ĐH có tỉ lệ chọn thấp nhất thế giới, năm học này chỉ nhận 1,2% trong số tất cả các hồ sơ.
 

Nam sinh Hà Tĩnh được 20 trường đại học danh tiếng thế giới “săn đón”

Ngoài khả năng học tập đáng nể, Anh Trung còn thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, quan tâm và giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo.
 

“Để đạt được thành công trong các kỳ thi, điều quan trọng là bản thân mình phải chịu khó tìm tòi, học hỏi những điều mới. Em thường xuyên lên Internet để tìm hiểu những kiến thức mới, biết thêm về cuộc thi và các kiến thức liên quan. Nhờ nắm vững thông tin về kỳ thi, em có thêm tự tin khi làm bài thi thật. Đừng ép mình học chỉ để lấy kiến thức. Nếu bạn muốn học giỏi, hãy tập trung vào việc cải thiện kỹ năng học chứ không chỉ học "vẹt" hay học máy móc” - Anh Trung nhắn nhủ.

Tháng 8 năm nay, chàng trai 10X Anh Trung sẽ lên đường nhập học tại Minerva Schools at KGI, ngành Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, bắt đầu hành trình mới để trở thành một chuyên gia về khoa học máy tính.

Ước mơ của Nguyễn Anh Trung là sẽ thành lập một viện nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, thu hút nhân tài trong lĩnh vực này để tạo ra các ứng dụng AI giúp dự báo chính xác hơn về thiên tai, giải quyết vấn đề giao thông… cũng như nhiều vấn đề khác ở Việt Nam.

baohatinh.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây