Thứ bảy - 15/06/2019 15:22

Nghệ An: Cứu sống bé trai 13 tháng tuổi nuốt nhẫn đính đá vào dạ dày

 
​​​​​​​Khi đang chơi đùa với chị, bé trai 13 tháng tuổi bất ngờ lấy nhẫn có đính đá nuốt vào bụng. Hậu quả, khiến bé trai phải nhập viện cấp cứu.
Ảnh phim chiếc nhẫn trong dạ dày bệnh nhi
Ảnh phim chiếc nhẫn trong dạ dày bệnh nhi

Ngày 15/6, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, các bác sỹ tại bệnh viện này vừa điều trị thành công cho một bé trai nhập viện cấp cứu do nuốt phải nhẫn có đính đá.

Theo đó, khi đang chơi đùa, bé L.Đ. (SN 2018, trú tại TP.Vinh) vô tình ngậm chiếc nhẫn đồ chơi có đính đá rồi bất ngờ nuốt vào.

Ngay khi phát hiện ra, cháu bé được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ phát hiện chiếc nhẫn nằm sâu trong dạ dày bệnh nhi. Do nhẫn có đính đá trên mặt nên dưới sự tác động của co bóp dạ dày đã gây xước niêm mạc, xung huyết dạ dày. Ngay lập tức, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện các biện pháp y khoa loại bỏ dị vật, chiếc nhẫn được lấy ra khỏi bụng bệnh nhi.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo, do tuổi nhỏ, trẻ em chưa ý thức được sự nguy hiểm, nên trong quá trình chơi đùa dễ gặp tai nạn nuốt các dị vật có kích thước nhỏ như: pin đồ chơi, đồng xu, cúc áo, kẹp tóc hay viên bi… Những dị vật này, nếu không được xử lý kịp thời sẽ mắc kẹt ở thực quản, đi vào đường thở và ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ.

 

Văn Bình

toquoc.vn

 
 Từ khóa: hậu quả  bất ngờ  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây