Thứ ba - 29/01/2019 08:57

Nghệ An: Khởi tố, bắt tạm giam Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8

 
Ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An) bị bắt vào ngày 26/1/2019, để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Nghệ An: Khởi tố, bắt tạm giam Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8

Theo nguồn tin riêng của Báo Nghệ An, ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục QLTT Nghệ An) đã bị Công an huyện Thanh Chương khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Ông Nguyễn Văn Quang bị bắt vào ngày 26/1/2019, để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường đều là kiểm sát viên thị trường của Đội quản lý thị trường số 8 (Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Cả 2 bị can Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường đều bị tạm giam 4 tháng.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương, ngày 4/12/2018 ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội QLTT số 8, Tổ trưởng tổ kiểm tra địa bàn phụ trách là ở Anh Sơn đã cùng với Trương Văn Cường  Kiểm sát viên thị trường; Võ Thành Vinh – Kiểm sát viên thị trường và Nguyễn Thanh Thủy – lái xe của Đội quản lý thị trường số 8 đã sử dụng xe ô tô mang biển xe 37A - 003.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược của ông Hùng.

Bị can Cường (bên trái) và Vinh. Ảnh: N.D

Khi đến nơi thì Cường, Vinh, Thủy vào nhà gặp ông Hùng. Tại đây, Trương Văn Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng quản lý thị trường. Sau đó, Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng.

Ông Hùng không xuất trình được bất kỳ thủ tục nào nên Trương Văn Cường nêu ra 3 lỗi vi phạm và nói ông Hùng có thể bị xử phạt từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Ông Hùng sau đó đưa cho 3 người này số tiền 6 triệu đồng để không bị xử lý. Trước khi ra về, 3 cán bộ này có gửi lại cho ông Hùng 2 văn bản (một bản cam kết và một thông báo).

Hình ảnh camera ghi được nhóm cán bộ quản lý thị trường đến nhà ông Vi Văn Hùng. Ảnh cắt từ Clip.

Trước đó, ngày 25/12/2018 ông Vi Văn Hùng gửi đơn trình báo đến Công an Thanh Chương phản ánh ngày 4/12/2018 có 3 người mặc trang phục lực lượng quản lý thị trường đến nhà riêng mình giới thiệu là cán bộ Đội quản lý thị trường số 8 – thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An làm việc. 3 người này yêu cầu ông Hùng đưa 6 triệu đồng để không xử lý vi phạm.

Cơ quan điều tra Thanh Chương tiến hành xác minh, điều tra ban đầu và đưa ra vụ việc vào giải quyết theo quy định tại Thông tư tư liên ngành số 01/2017 về quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố đối với vụ việc này.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây