Thứ tư - 29/05/2019 15:59

Những điều cần biết khi tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

 
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT năm học 2019-2020 sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3/6 với sự tham gia của hơn 100.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM.
Các thí sinh sắp bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Các thí sinh sắp bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

 

 

Trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng và quy chế của Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh để thực hiện nghiêm túc, hạn chế những sai sót ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi. 

1. Thời gian có mặt tại điểm thi

Buổi thi đầu tiên, thí sinh có mặt tại Điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút. Các buổi thi sau, thí sinh có mặt trước 30 phút.

2. Đến muộn

Giống như các kỳ thi tuyển sinh quan trọng khác, tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút (thí sinh có mặt tại cổng điểm thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Trong trường hợp, thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thì cán bộ coi thi lập biên bản và cho thí sinh dự thi.

3. Các vật dụng được mang vào phòng thi

Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

 4. Sai sót thông tin trong danh sách

Trong khi thí sinh ký tên vào danh sách phòng thi, thí sinh cần dò kỹ các chi tiết trong danh sách. Trường hợp phát hiện những sai sót như: họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời. Thí sinh không được tự tiện sửa trong danh sách phòng thi.

5. Mang theo giấy tờ cần thiết

 Khi đi thi, các thí sinh cần lưu ý mang theo thẻ dự thi cùng với thẻ học sinh hoặc giấy chứng minh nhân dân."

Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ dự thi, thí sinh phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

6. Chỉ được viết một thứ mực trong bài thi

Thí sinh chỉ được viết bằng một thứ mực, nhưng không được dùng mực màu đỏ. Tuyệt đối không được đánh dấu hay làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì; trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

7. Nộp bài sau khi kết thúc môn thi

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút, thí sinh xem lại các yêu cầu cần ghi vào phần phách của giấy thi, chú ý soát lại những tờ giấy thi xin thêm để làm bài và đảm bảo có đủ chữ ký của hai cán bộ coi thi.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh lên nộp, kiểm tra số tờ giấy, ghi và ký vào phiếu thu bài thi. Thí sinh lưu ý ghi rõ số tờ của mỗi bài thi.

8. Phúc khảo bài thi

Tất cả thí sinh nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại nơi nộp đơn dự thi trong vòng ba ngày (từ ngày 13 -15/6) sau khi công bố kết quả điểm bài thi.  Thí sinh xin phúc khảo phải nộp phiếu đăng ký xin phúc khảo bài thi (theo mẫu) gửi đến trường phổ thông nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo và được cập nhật lên hệ thống. Thí sinh được nhận phiếu điểm mới (khi có thay đổi điểm số) tại trường đăng ký dự ký dự tuyển.

9. Thay đổi nguyện vọng

Tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh (cụ thể là hình thức chuyển trường sau khi trúng tuyển). Sở GD&ĐT cũng như các trường trung học phổ thông đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng.

 
Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại TP.HCM
Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020
Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM
Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM

viettimes.vn

 
 Từ khóa: tham gia  học sinh  tuyển sinh  năm học  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây