Thứ năm - 11/07/2019 08:03

“Loạn” giá thực phẩm chức năng online ở Hà Tĩnh

 
Chỉ cần vài cú click chuột, những người có nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng (TPCN) online ở Hà Tĩnh có thể tìm được hàng trăm kết quả. Tuy nhiên, cùng một loại sản phẩm song giá nơi thì siêu rẻ, nơi... “trên trời”.

142d3080938t93815l0

Người mua chỉ cần vài cú click chuột là đã có thể tìm thấy đủ loại thực phẩm chức năng với nhiều mức giá khác nhau với lời quảng cáo, mời chào hấp dẫn.

Chị V.T.T (đường Nguyễn Hằng Chi, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi định tìm mua sản phẩm viên uống chống nắng nên đã vào xem tại một trang chuyên hàng xách tay từ các nước Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc trên mạng xã hội... có bán mặt hàng này với giá 750.000 đồng/hộp.

Tuy nhiên, “lướt” mạng một lúc, tôi “hoa mắt” khi thấy cùng một loại sản phẩm nhưng giá mỗi nơi một khác, chênh lệch nhau ít cũng phải vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Người bán đều cam kết hàng “xịn”, do người nhà chuyển từ nước ngoài về bằng đường “xách tay” nên đến giờ tôi vẫn chưa tìm mua cho mình được món hàng cần thiết".
142d3081130t89919l0
Nhu cầu sử dụng các loại TPCN của người tiêu dùng nhằm nâng cao sức khoẻ, làm đẹp... ngày càng cao.

Đánh vào tâm lý thích làm đẹp của “hội chị em”, các loại TPCN hỗ trợ trị nám, chống lão hóa, làm đẹp da, cân bằng nội tiết tố, giảm béo… được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang như rơi vào “mê hồn trận” với đủ giá cả, chủng loại. Đơn cử, người mua chỉ cần tra google với từ khóa "thực phẩm chức năng trị nám" đã cho ra hơn 7,8 triệu kết quả trong vòng 0,28 giây tìm kiếm.

Điều đáng quan tâm và khiến người dùng hoang mang là cùng một loại sản phẩm trị nám của cùng một thương hiệu nhưng giá chênh lệch rất lớn, dao động từ 580.000 - 1.200.000 đồng/hộp. Người tiêu dùng tha hồ “bơi” trong một danh sách sản phẩm “giá nào cũng có” khiến việc lựa chọn, tìm mua càng trở nên khó khăn.
142d3081322t70833l0
Lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra các mặt hàng này để góp phần đảm bảo thị trường lành mạnh.

Ông Phan Thanh Bá – Trưởng phòng Nghiệp vụ (Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) khuyến cáo: "Giữa thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, hầu hết, người mua đều tìm kiếm những sản phẩm TPCN qua facebook, google… Tuy nhiên, nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng qua kênh này rất cao do cơ quan chức năng không thể thực hiện truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh online hiện nay hầu hết không thực hiện đăng ký kinh doanh, không niêm yết thông tin, không có địa chỉ cửa hàng rõ ràng nên càng khó kiểm tra, xử phạt".

Vì thế, người tiêu dùng càng nên cẩn trọng, chọn lựa địa chỉ uy tín và làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn, không nên vô tình trở thành người tiếp tay cho việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và gia đình.

baohatinh.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây