Thứ năm - 06/12/2018 14:46

Dịch chuyển quả cầu đá ở sân Mỹ Đình để...phá 'dớp' cho tuyển Việt Nam

 
Được hoàn thành vào năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 lần đầu tổ chức trên sân nhà, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình trở thành công trình thể thao văn hóa lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Theo thiết kế, phía ngoài khán đài B của sân được “trang trí” bởi 40 quả cầu bằng đá khổng lồ và giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích to.
Những quả cầu đá sẽ tạm bị di chuyển sang chỗ khác
Những quả cầu đá sẽ tạm bị di chuyển sang chỗ khác
Ban tổ chức trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 đã đề nghị lãnh đạo Khu liên hợp Mỹ Đình cho tạm dịch chuyển toàn bộ quả cầu này đến vị trí khác vào tối 5.12 – một ngày trước khi trận đấu diễn ra.
Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên sáng 6.12, một quan chức của Khu liên hợp cho biết: “Đúng là ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam.
Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển. Thôi thì chúng ta cứ làm mọi cách sao cho tốt nhất để đội tuyển yên tâm thi đấu. Theo tôi được biết từ năm 2004 đến 2014, Việt Nam hòa 3 trận và thua 2 ở bán kết AFF Cup. “Vậy sau trận đấu, những quả cầu này sẽ được xử lý như thế nào?”. Quan chức này cho hay: “Thì chúng tôi lại cho di chuyển về chỗ cũ như trước”.
Dịch chuyển quả cầu đá ở sân Mỹ Đình để...phá 'dớp' cho tuyển Việt Nam - ảnh 2
Quả cầu đá được cho là không mang đến niềm may cho bóng đá Việt Nam!
Dịch chuyển quả cầu đá ở sân Mỹ Đình để...phá 'dớp' cho tuyển Việt Nam - ảnh 3
Khán Đài B sân Mỹ Đình

Có vẻ như đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhiều HLV nội, ngoại khác nhau, chưa gặp may mắn trên sân nhà Mỹ Đình. Tại AFF Cup 2004, đội tuyển do Tavares dẫn dắt đã thảm bại trước Indonesia và sau đó ông Tavares đã bị sa thải. AFF Cup 2007, HLV Riedl và tuyển Việt Nam đã bị loại khi thua Thái Lan với tỷ số 0- 2 ở bán kết (lượt đi, hòa không bàn thắng).

Tại AFF Cup năm 2008, Việt Nam hòa Singapore 0 – 0. AFF Cup 2010, Việt Nam hòa Malaysia 0 – 0. AFF Cup 2014, thắng trên sân khách với tỷ số 2 – 1 ở bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng ở lượt về, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã thua đội khách với tỷ số 2 – 4 và không lọt vào trận chung kết. Đến AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng cũng đã cay đắng chấp nhận việc dừng chân ở bán kết khi thua Indonesia trên sân khách với tỷ số 1 – 2 và hòa 2 – 2 trên sân Mỹ Đình ở lượt về.

THANHNIEN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây