Thứ năm - 08/08/2019 09:55

Thái Lan quyết 'đè bẹp” Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022; Trò cưng thầy Park nhập viện

 
Man United không bán Smalling cho Everton; Tuyển Thái Lan quyết 'đè bẹp" tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022; Trò cưng thầy Park nhập viện trước ngày thi đấu vẫn xin vào sân; Man City mua thành công đồng đội ăn ý của Ronaldo là những tin tức thể thao đáng chú ý ngày hôm nay.
Thái Lan quyết 'đè bẹp” Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022; Trò cưng thầy Park nhập viện


Man City mua thành công đồng đội ăn ý của Ronaldo

Vào rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội), Man City thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng dùng tiền và cộng thêm Danilo để đổi lấy hậu vệ Cancelo từ Juventus.

Theo Goal, Man City phải đặt lên bàn đàm phán Danilo (định giá 20 triệu euro) và 28 triệu euro tiền mặt để có sự phục vụ của Cancelo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha ký hợp đồng 6 năm cùng “The Citizens”. Mức lương của Cancelo chưa được tiết lộ.

Tổng số tiền Man City chi cho thương vụ này là 65 triệu euro.

joaocancelo06089977879 882019
Cancelo là sự bổ sung chất lượng cho Man City.

Cancelo là mục tiêu theo đuổi của HLV Pep Guardiola từ khi mùa giải 2018/19 kết thúc, song Man City gặp khó vì Juventus muốn làm giá. Đến khi đội chủ sân Etihad dùng Danilo làm một phần của thương vụ, Juventus đồng ý để Cancelo sang Premier League vì nhận lại phương án bổ sung không tồi.

Ở mùa giải năm ngoái, Cancelo chơi ấn tượng trong màu áo Juventus. Anh chơi 34 trận, thực hiện 5 đường kiến tạo và được đánh giá có tầm ảnh quan trọng không thua kém Ronaldo. Tại thành Turin, Cancelo là đồng hương hiếm hoi của Ronaldo và cả 2 khá thân thiết với nhau.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải và trái. Nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ xếp Cancelo chơi hậu vệ trái tại Man City khi Aleksandr Zinchenko non kinh nghiệm, còn Benjamin Mendy chưa lấy lại phong độ sau lần gặp chấn thương nặng.

Man United không bán Smalling cho Everton

Tờ The Manchester Evening News loan tin Everton đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng Smalling, nhưng đã bị Man United từ chối. Điều này có nghĩa là HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn coi Smalling là thành viên chủ chốt của đội hình 1.

Việc tuyển mộ hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire từ Leicester City khiến cơ hội đá chính của Smalling trở nên hiếm hoi khi Maguire sẽ đá cặp với Victor Lindelof hoặc Eric Bailly, còn Smalling và Phil Jones chỉ là chọn lựa thứ 4 hoặc 5.

1agettyimages1147083081768x512 inkn3717021 882019
Everton đã đề nghị chuyển nhượng hậu vệ thất sủng ở Old Trafford Chris Smalling, nhưng Quỷ đỏ một mực từ chối.

Nắm bắt được điều này, Everton quyết định đầu tư cho khu vực phòng thủ của mình bằng món hàng hời. Thực tế là hàng thủ Everton đang khủng hoảng: Mùa này họ cho phép Ashley Williams và Phil Jagielka rời đội, trong lúc Kurt Zouma trở lại CLB chủ quản Cheldsea sau thời gian cho mượn.

Everton vì thế muốn mua hoặc mượn Smalling một cách nghiêm túc. Song Old Trafford không có ý định thải loại Smalling và Jones, những người mới triển hạn hợp đồng trong 12 tháng qua. Dù lối chơi của Solskjaer phơi bày những điểm yếu của Smalling, ông vẫn muốn giữ những cầu thủ kỳ cựu của CLB từ thời Sir Alex.

Giờ đây, giới thạo tin hiểu rằng Marcos Rojo mới là ứng viên sáng giá cho suất thải loại và Everton sẽ nhanh chóng chuyển hướng sang trung vệ người Argentina vốn là mối quan tâm của họ trong các mùa giải vừa qua.

Tuyển Thái Lan quyết 'đè bẹp" Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm lớn để đánh bại “đại kình địch” Việt Nam trong trận ra quân bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 5/9 tới.

Kết quả của vòng loại  thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ sở để xác định suất tham dự vòng loại cuối cùng, đồng thời cũng là tấm vé thông hành tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Nhưng đối với đội tuyển Thái Lan, tham vọng của họ còn nhiều hơn thế. Tái đấu với đội tuyển Việt Nam, đội bóng xứ chùa vàng không giấu ý định đánh bại thầy trò HLV Park Hang- seo để giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á.

 
 tuyen thai lan hvys7673444 882019
Đội tuyển Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm lớn để đánh bại “đại kình địch” Việt Nam trong trận ra quân bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 5/9 tới.

Trên các tấm áp phích và biểu ngữ quảng bá cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, tuyển Thái Lan đã đưa ra khẩu hiệu đanh thép: “Rise - Back Up” (Trỗi dậy và trở lại). Điều này cho thấy quyết tâm rất lớn của bóng đá Thái Lan sau một thời gian dài bị lu mờ trước “đại kình địch” Việt Nam.

Mục tiêu “lật đổ” sự thống trị của bóng đá Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hiện thực hóa khi họ đã chi mức lương kỷ lục để có được chữ ký của HLV Akira Nishino, người dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản chơi rất ấn tượng ở World Cup 2016. Chiến lược gia 64 tuổi cũng đang rất tập trung cho trận tiếp đón Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Với những động thái mới nhất từ bóng đá xứ chùa vàng, trận gặp đội tuyển Việt Nam, cũng là màn ra mắt của HLV Akira Nishino trên ghế nóng Thái Lan, chắc chắn sẽ hứa hẹn rất kịch tính và hấp dẫn.

Trò cưng thầy Park nhập viện trước ngày thi đấu vẫn xin vào sân

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải nhập viện đêm trước diễn ra trận đấu giữa Hà Nội FC gặp B.Bình Dương.

Tối 7/8, Hà Nội FC đánh bại B.Bình Dương 1-0 trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019, khu vực Đông Nam Á. Kết quả này giúp đại diện Thủ đô giành quyền vào vòng bán kết liên khu vực, gặp đối thủ Altyn Asyr FC của Turkmenistan.

doduymanh1565198993width1004height5659751870 882019
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Ảnh minh họa

Trận này, Hà Nội FC có một vài sự thay đổi nhân sự, đáng chú ý nhất là việc Duy Mạnh chỉ vào sân từ hiệp 2. Từ đầu mùa, trung vệ này gần như luôn có tên trong đội hình xuất phát.

Lý giải cho việc không sử dụng Duy Mạnh ngay từ đầu trận, HLV Chu Đình Nghiêm thông tin, Duy Mạnh bị sốt đêm trước trận đấu, phải nhập viện truyền nước. Sáng 7/8, Mạnh trở về đội nhưng ông Nghiêm e ngại thể trạng học trò suy giảm nên không điền tên vào đội hình xuất phát.

“Đến hiệp 2, Duy Mạnh có xin muốn vào sân thi đấu để giúp Hà Nội FC. Nên tôi quyết định đưa cậu ấy vào sân”, ông Nghiêm nói.

Về việc giành vé vào vòng bán kết liên khu vực, ông Nghiêm khẳng định đây là một vinh dự lớn. Dẫu vậy, nhà cầm quân này tỏ ra e ngại về việc các học trò sẽ bị vắt sức.

“Thời tiết và việc phải di chuyển liên tục chắc chắn sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục khó khăn để giành kết quả tốt nhất”, ông Nghiêm quả quyết.

Thanh Hiền

baonghean.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây