Thứ hai - 01/10/2018 16:09

Người đàn ông nghi ôm lựu đạn cố thủ viết status thách thức trên facebook

 
Bất chấp mưa lớn, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn còn tập trung đông nghịt dọc tuyến đường Hồng Bàng để xem cơ quan chức năng vây bắt nghi phạm. Tài khoản facebook được cho là của nghi phạm này vẫn viết status với thái độ thách thức.
Người đàn ông nghi ôm lựu đạn cố thủ viết status thách thức trên facebook

Đến 15h ngày 1/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa một đoạn đường Hồng Bàng (TP Vinh). Khoảng 100 chiến sỹ gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông vẫn đang vây chặt căn nhà 2 tầng.

Cảnh sát đội mưa phong tỏa đường Hồng Bàng.

Bất chấp mưa lớn, phía dưới đường, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung xem diễn biến vụ việc. Một người dân sống gần căn nhà này cho hay, người đàn ông đang cố thủ trong nhà tên Lê Ngọc Sơn. Người này vừa mới ra tù.

Sơn được cho là đang cố thủ trên tầng 2 của căn nhà. Bên trong căn nhà, cảnh sát nghi ngờ còn có thêm một người nữa chưa xác định được danh tính.

“Căn nhà này trước đây của bố mẹ anh ta. Gần đây bố mẹ đi xây nhà khác, để lại nhà này cho 2 chị em Sơn sinh sống”, người dân này nói cho hay, mặc dù theo dõi vụ việc suốt nhiều giờ nhưng phần lớn người dân cũng không biết nguyên nhân vì sao cảnh sát bao vây căn nhà.

Bên trong ngôi nhà đang bị bao vây. 

 Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao, cho biết đến thời điểm hiện tại, chính quyền chưa nắm thông tin vụ việc cụ thể. "Tôi chỉ biết Sơn là thành phần bất hảo tại địa phương. Vừa mới ra tù. Anh ra liên quan đến vụ việc cố ý hủy hoại tài sản. Khi cảnh sát đến thì chống đối", ông Kỳ nói và cho hay, Sơn khoảng 33 tuổi.
 
Người dân hiếu kỳ tập trung xem diễn biến.
Một nguồn tin cho hay, Sơn liên quan đến vụ án Hủy hoại tài sản xảy ra trước đây. Sáng 1/10, khi cảnh sát đến nhà làm việc thì Sơn chống đối, sau đó vào nhà cố thủ. “Lúc đó, Sơn ném một quả lựu đạn ra ngoài nhưng may mắn không nổ”, một nhân chứng khác cho hay.

Cơ quan chức năng nhận định, Sơn còn có nhiều quả lựu đạn khác trong nhà.

Đến 15h15, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng vẫn đang được tăng cường đến hiện trường, trong đó có cả xe cứu thương. Một tổ cảnh sát hiện đã tiếp cận được tầng một căn nhà. Mặc dù đã chiếm được tầng một nhưng do bị ngăn cách bằng một cánh cửa gỗ nên cảnh sát vẫn đang cố thuyết phục Sơn.
Nhà chức trách đã yêu cầu các hộ kinh doanh gần căn nhà này ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Bố của người đàn ông này trước đó đã được cảnh sát mời đến thuyết phục nhưng không mang lại hiệu quả. 

Cách căn nhà khoảng 200 mét, một số lính bắn tỉa cũng đã được bố trí trên nóc một tòa nhà chung cư suốt nhiều giờ qua. Việc bao vây căn nhà diễn ra từ khoảng 10h sáng 1/10.

Dòng trạng thái của tài khoản facebook được cho là của Sơn trong khi lực lượng chức năng đang bao vây bên ngoài.

Trong khi cảnh sát đang bao vây thì một tài khoản facebook được cho là của Lê Ngọc Sơn vẫn update thông tin. Mới nhất, tài khoản này đăng status thách thức. Sau dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè comment, khuyên người này nên đầu hàng.

Hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về vụ việc.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây