Thứ năm - 03/01/2019 10:02

Người trồng cam Xã Đoài mất tiền triệu mỗi đêm vì...chuột

 
Thời điểm hiện nay là mùa thu hoạch cam Xã Đoài, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Thế nhưng các hộ dân vùng đặc sản này rất lo lắng khi chuột hoành hành khắp các vườn cam, tấn công vào quả đang mùa thu hoạch, gây thiệt hại lớn cho các hộ trồng cam.
Người trồng cam Xã Đoài mất tiền triệu mỗi đêm vì   chuột
Người trồng cam Xã Đoài mất tiền triệu mỗi đêm vì chuột

Cam Xã Đoài là loại cam đặc sản của huyện Nghi Lộc và cho năng suất không cao do các gia đình chăm sóc theo phương pháp truyền thống. Vì vậy, những quả cam rất có giá trị. Thế nhưng năm nay, một số vườn cam bị chuột phá hoại nặng. Hiện ông Phan Công Hưởng ở xóm 8, xã Nghi Diên đang lo lắng trước tình trạng chuột tấn công vườn cam của gia đình. 
 
Các vườn cam bị chuột ăn với số lượng lớn. 
 
Ngay cả những quả cam trên cao cũng bị chuột tấn công. Ảnh: Lâm Tùng
Những hộ trồng cam đã dùng nhiều phương pháp thủ công để hạn chế chuột tấn công, nhưng không giảm được tình trạng chuột ăn cam. 
 
Ông Phan Công Hưởng cho biết, hiện các cây cam của nhà ông đã được khách hàng đặt mua. Tuy nhiên sau mỗi đêm, số lượng quả bị chuột tấn công lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm quả. Giá hiện tại của cam Xã Đoài bán tại vườn từ 70.000 - 100.000 đồng/ quả, tính ra thiệt hại mỗi đêm lên đến hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng. 
 

Trước tình trạng chuột tấn công các vườn cam như hiện nay, ông Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch UBND xã Nghi Diên cho biết: Việc ngăn chặn chuột tấn công vườn cam là rất khó. Khi ngăn lưới che chắn cũng không mang lại hiệu quả, chuột vẫn leo vào ăn cam. Hiện xã đã đặt mua thuốc vi sinh để diệt chuột cho bà con, nhưng do thời tiết mưa nhiều nên chưa triển khai được.


 Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

BAONGHEAN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây