Thứ hai - 22/10/2018 17:25

3.000 người Honduras đi bộ xuyên Trung Mỹ tìm giấc mơ đổi đời

 
Hàng nghìn người Honduras đang tìm đường đến Mỹ bằng cách xâm nhập trái phép qua biên giới Mexico, họ muốn thoát khỏi đói nghèo và việc bị đe dọa bởi hoạt động của các băng đảng.
3 000 người Honduras đi bộ xuyên Trung Mỹ tìm giấc mơ đổi đời
3 000 người Honduras đi bộ xuyên Trung Mỹ tìm giấc mơ đổi đời
Theo Ngân hàng Thế giới (WB), cứ 10 người dân Honduras thì có 7 người phải sống trong tình cảnh đói nghèo. Mỗi năm, hơn 500.000 người vượt biên giới bất hợp pháp sang Mexico và sau đó là sang Mỹ. Để bắt đầu cuộc hành trình này, họ sẽ phải hướng lên phía bắc và tiến tới biên giới với Guatemala. Ảnh: Reuters.
3.000 nguoi Honduras di bo xuyen Trung My tim giac mo doi doi hinh anh 2
Đoàn "caravan" di cư này hình thành vào cuối tuần trước tại San Pedro Sula, một thành phố miền bắc Honduras có tỷ lệ tội phạm cao nhất nước. Trong ảnh, cảnh sát Guatemala đứng canh ở các điểm xuyên cắt trên biên giới để ngăn chặn dòng người di cư từ Honduras. Ảnh: Reuters.
3.000 nguoi Honduras di bo xuyen Trung My tim giac mo doi doi hinh anh 3
Tuy nhiên, ở những nơi khác trên tuyến biên giới giữa hai nước, người dân Honduras không gặp quá nhiều khó khăn để tiến vào Guatemala. Ban đầu, đoàn caravan chỉ có 200 người, một con số vừa phải như những đoàn khác trong quá khứ. Nhưng lần này, sau khi vượt qua biên giới Guatemala, con số tăng lên đến 1.000 người.  Trong ảnh, cảnh những người di cư vượt qua con sông Lempa. Ảnh: Reuters.
3.000 nguoi Honduras di bo xuyen Trung My tim giac mo doi doi hinh anh 4
Sau khi vượt qua sông Lempa, họ sẽ phải đi bộ xuyên rừng để đặt chân đến Guatemala. Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ cắt viện trợ từ Mỹ cho chính quyền Honduras nếu như họ không thể hạn chế làn sóng di cư này. Ảnh: Reuters.

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

ZING

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây