Thứ ba - 28/08/2018 11:25

Gia đình McCain không màng tới phản ứng của Trump

 
Gia đình McCain cho biết đang toàn tâm toàn ý cho lễ tang, không để ý tới phản ứng gây tranh cãi của Trump trước sự ra đi của ông.
Thượng nghị sĩ John McCain
Thượng nghị sĩ John McCain

"Hôm nay gia đình McCain không thể bận tâm tới bất cứ điều gì khác ngoài ông ấy", azcentral.com dẫn lời Rick Davis, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của cố thượng nghị sĩ John McCain.

Davis nói rằng bà Cindy McCain, vợ của cố thượng nghị sĩ, cùng các con đang "tập trung vào nhiều chuyện nhưng không có Trump", ám chỉ những tranh cãi quanh phản ứng của Tổng thống Donald Trump sau khi McCain qua đời.

Davis cho biết gia đình thượng nghị sĩ hiện quan tâm tới phản ứng của các lãnh đạo thế giới và những đồng minh trước sự ra đi của ông.

Trump hồi cuối tuần chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn trên Twitter nhằm gửi lời chia buồn đến gia đình McCain nhưng không một lời ca tụng dành cho ông. Cách hành xử này của ông chủ Nhà Trắng đã châm ngòi cho phản ứng gay gắt trong dư luận Mỹ.

Denise Rohan, người đứng đầu tổ chức Cựu chiến binh Quốc gia Mỹ, đã lên án thái độ của Trump trong bức thư công khai gửi cho ông, nhấn mạnh rằng McCain là cựu binh từng bị giam hơn 5 năm trong chiến tranh Việt Nam.

"Thay mặt cho hai triệu thành viên tổ chức Cựu chiến binh Quốc gia, tôi mạnh mẽ kêu gọi ngài có tuyên bố thỏa đáng của một Tổng thống để ghi nhận sự qua đời và những công lao của thượng nghị sĩ McCain với tổ quốc và ra lệnh treo cờ rủ trong thời gian diễn ra lễ tang của ông", Rohan viết.


 

Gia đình McCain không màng tới phản ứng của Trump

Trước phản ứng của dư luận, đến chiều 27/8, Trump đưa ra một tuyên bố dài, yêu cầu Phó tổng thống Mike Pence phát biểu tại lễ tang McCain vào ngày 31/8 tới.

"Bất chấp những khác biệt về chính sách và quan điểm chính trị, tôi coi trọng sự phục vụ của thượng nghị sĩ John McCain với đất nước chúng ta", Trump nói. Ông đã ra lệnh treo cờ rủ khắp nước Mỹ cho tới ngày McCain được an táng.
 

Tổng thống cho biết ông đã chỉ định Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đại diện cho chính quyền tới tham dự lễ tang McCain.

McCain qua đời ở tuổi 81 hôm 25/8 tại nhà riêng sau 13 tháng chống chọi với bệnh ung thư não. Tang lễ của ông sẽ diễn ra dưới mái vòm đồi Capitol (tòa nhà quốc hội Mỹ) tại Washington ngày 31/8, Nhà thờ Quốc gia ngày 1/9 và sau đó ông được chôn cất tại nghĩa trang viện Hải quân ở Annapolis, bang Maryland ngày 2/9.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

VTC News

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây