Thứ bảy - 03/11/2018 09:49

Hộp đen của máy bay chở 189 người rơi xuống biển bị vỡ tan nát

 
Chiếc hộp đen ghi lại hành chính di chuyển của chiếc máy bay chở 189 người rơi xuống biển hôm 29/10 đã bị vỡ nát. Tin tức này khiến quá trình điều tra nguyên nhân máy bay gặp nạn càng trở nên khó khăn.
Hộp đen của máy bay chở 189 người rơi xuống biển bị vỡ tan nát

Ông Haryo Satmiko, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia nói với Reuters: "Chúng tôi vẫn chưa tải được dữ liệu từ hộp đen vì có một số bộ phận bị vỡ nát". Đây là thông tin bất lợi cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ máy bay Boeing 373 MAX8 mang số hiệu JT- JT-610 rơi xuống biển Indonesia hôm 29/10.

Theo các chuyên gia ngành hàng không chia sẻ, việc chiếc hộp đen bị hỏng nặng sẽ khiến các nhà điều tra gặp thêm nhiều khó khăn trong việc tìm ra nguyên nhân thảm kịch. Satimiko cho biết nhà chức trách Indonesia đang chờ lời khuyên từ các chuyên gia của Mỹ hoặc hãng Boeing về cách xử lý chiếc hộp đen.

Lực lượng tìm kiếm phát hiện chiếc hộp đen này vào chiều 1/11.

Lực lượng tìm kiếm phát hiện chiếc hộp đen này vào chiều 1/11.

Chiếc hộp đen này mới được tìm thấy vào chiều 01/11, nhưng việc thiết bị vốn được thiết kế để chịu được những cú va chạm mạnh này bị vỡ nát cho thấy lực đâm của chiếc máy bay xuống biển khủng khiếp đến mức nào. Các chuyên gia hàng không cho biết lực đâm quá mạnh nhiều khả năng đã khiến chiếc máy bay vỡ thành nhiều mảnh và thi thể nhiều nạn nhân không còn nguyên vẹn.

Máy bay Boieng 373 MAX8 vẫn còn một hộp đen ghi lại âm thanh trong buồng lái. Hiện tại, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy chiếc hộp đen này. Về số người tử nạn, cơ quan chức năng vẫn đang gấp rút cứu hộ và chưa có thống kê cuối cùng.

Hành trình chuyến bay JT-610 của Lion Air đang hướng đến Pangkal Pinang, một hòn đảo phía bắc Thủ đô của Indonesia thì mất liên lạc với kiểm soát không khí vào lúc 6h33 sáng giờ địa phương chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Vụ máy bay chở 189 hành khách rơi xuống biển hôm 29/10 đã trở thành nỗi lo lắng lớn trong lòng người dân Indonesia. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, đất nước này gánh chịu quá nhiều sự cố đau lòng. Ban điều tra về An toàn hàng không cũng đang vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cụ thể.
 

Xem thêm: Tin tức Nghệ An, tin tức Hà Tĩnh, tin tức Nghệ Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh

GĐVN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây