Thứ sáu - 28/06/2019 16:45

G20 chụp ảnh tập thể, Trump và thái tử Saudi tạo dáng kỳ lạ

 
Tổng thống Donald Trump quay sang bắt tay Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman mà không quan tâm đến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đứng bên cạnh.
Bức ảnh cho thấy sự chia rẽ những giữa các nhà lãnh đạo thế giới tại G20. Ảnh: AFP.
Bức ảnh cho thấy sự chia rẽ những giữa các nhà lãnh đạo thế giới tại G20. Ảnh: AFP.


Hội nghị thượng đỉnh G20 hàng năm được xem là nơi để các nhà lãnh đạo giải quyết các vấn đề cấp bách của thế giới, nhưng bức ảnh tập thể chụp các lãnh đạo G20 năm nay lại phơi bày sự chia rẽ giữa họ, Bloomberg cho biết.

Tổng thống Donald Trump là trung tâm của sự chú ý, ông đứng giữa Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, 2 nhà lãnh đạo đang bị cuốn vào cuộc tranh luận gay gắt của Washington về vấn đề căng thẳng ở Trung Đông và việc Ankara mua vũ khí của Moscow.

Trong khi các nhà lãnh đạo vẫn tay để các phóng viên chụp ảnh, Tổng thống Trump quay sang bắt tay với Thái tử Salman mà dường như không để ý đến người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ bên cạnh và sự kiện đang diễn ra.

Tổng thống Trump đã có cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo đã gần đạt được một số kết quả về các vấn đề thương mại mà Tổng thống Trump yêu thích. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng nhanh chóng bắt tay với Tổng thống Trump và đứng cạnh Tổng thống Putin.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đang mờ nhạt dần trên chính trường được xếp đứng ngoài cùng. Thủ tướng Anh Theresa May đã từ chức sau trận chiến Brexit bầm dập của bà với các lãnh đạo châu Âu đứng ở hàng sau.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhìn qua vai Tổng thống Trump. Ngay cả người dẫn chương trình của sự kiện - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cái bắt tay lạnh nhạt với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, nhà lãnh đạo mà Thủ tướng Abe đang tranh cãi với một loạt các vấn đề tranh chấp lịch sử.

ZING.VN

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây