Thứ sáu - 05/07/2019 08:02

'Tổng thống Trump khẳng định tình cảm tốt đẹp với nhân dân Việt Nam'

 
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định tình cảm tốt đẹp với nhân dân Việt Nam và ủng hộ phát triển mạnh mẽ quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.
'Tổng thống Trump khẳng định tình cảm tốt đẹp với nhân dân Việt Nam'


Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin về cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Nhật Bản mới đây.

Theo người phát ngôn, trong 2 ngày tham dự G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có gặp và tiếp xúc bên lề với nhiều lãnh đạo của các nước tham gia hội nghị.

Tại cuộc trao đổi song phương giữa Thủ tướng với Tổng thống Donald Trump ngày 28/6, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi cởi mở và xây dựng về những trọng tâm hợp tác giữa 2 nước, trong đó đặc biệt liên quan tới thương mại, năng lượng.

Tổng thống Donald Trump hoan nghênh và khẳng định ủng hộ hợp tác chiến lược về năng lượng và đề nghị hai nước xây dựng quan hệ thương mại cân bằng, cùng có lợi, hoan nghênh quyết tâm và hành động quyết liệt chống gian lận xuất xứ hàng hóa và gian lận thương mại của Việt Nam.

Ông Trump cũng khẳng định tình cảm tốt đẹp với nhân dân Việt Nam và ủng hộ phát triển mạnh mẽ quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.

Về việc Mỹ gần đây áp thuế cao với mặt hàng thép xuất khẩu của Việt Nam, người phát ngôn cho biết, Bộ Công thương đã cảnh báo, khuyến nghị với các doanh nghiệp trong nước về việc các cơ quan điều tra của các nước nhập khẩu, trong đó có Mỹ, có thể thay đổi quy định, đề ra các yêu cầu khắt khe hơn trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại. Từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu chiến lược kinh doanh phù hợp, đặc biệt chuyển sang sử dụng nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước hoặc các nguồn khác.

Các cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp, trao đổi với phía Mỹ để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật và các hiệp định của WTO, đồng thời ngăn chặn việc gian lận xuất xứ.

Thái An

vietnamnet.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây