Thứ sáu - 07/06/2019 08:51

Thủ tướng Campuchia lên tiếng về phát biểu của ông Lý Hiển Long về Việt Nam

 
Liên quan đến phát biểu của ông Lý Hiển Long về Việt Nam, Thủ tướng Campuchia đã chính thức lên tiếng.
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 6/6, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã có những chia sẻ xung quanh về phát ngôn của Thủ tướng Lý Hiển Long về Việt Nam.

Ông Samdech Hun Sen viết: "Tôi rất lấy làm tiếc về việc ngài Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 31/5 đăng trên Facebook rằng tướng Prem khi còn là Thủ tướng Thái Lan đã cùng các thành viên ASEAN chống lại việc Việt Nam xâm lược Campuchia và chống lại việc Chính phủ Campuchia mới thay thế Khmer Đỏ.

Singapore là nước chủ nhà tổ chức một cuộc họp dẫn đến việc thành lập chính phủ hỗn hợp ba phái Campuchia dân chủ và đã kéo dài cuộc chiến tại Campuchia, cũng như sự đau khổ của nhân dân Campuchia hơn 10 năm, đồng nghĩa với việc chống lại sự hồi sinh của nhân dân Campuchia.

Vậy cuối cùng, tôi muốn hỏi ngài Thủ tướng Lý Hiển Long rằng, liệu ông ấy có xem phiên tòa xét xử các nhà lãnh đạo Khmer Đỏ là đúng đắn hay không?".

Theo tin tức từ Thanh Niên, chiều ngày 6/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan liên quan đã giao thiệp chính thức và không chính thức với đối tác Singapore. Chúng tôi đã có công hàm gửi tới Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội. Tôi tin rằng phía Singapore hiểu rõ thông điệp của chúng ta”.

Trước đó, tại Đối thoại Shangri-La và trên trang mạng cá nhân ngày 31/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã dùng những từ "xâm lược", "chiếm đóng" để nói về quân tình nguyện Việt Nam sang Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ năm 1979.

Ngày 4/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản bác lại phát biểu của Thủ tướng Singapore rằng Việt Nam lấy làm tiếc đã có một số nội dung phát biểu phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận.

tinnhanhonline.vn

 
 Từ khóa: thủ tướng  của ông  phát biểu  liên quan  

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây