Thứ bảy - 08/06/2019 06:30

Thanh Hóa: Trao 8.000 gà giống hỗ trợ thanh niên nghèo lập nghiệp

 
8.000 con gà giống mới đây vừa được trao cho 40 hộ gia đình tham gia dự án “Nhân rộng mô hình phát triển nuôi gà” năm 2019 tại hai huyện miền núi Bá Thước và Quan Sơn.
Trao gà giống cho các hộ thanh niên tại xã Văn Nho
Trao gà giống cho các hộ thanh niên tại xã Văn Nho

Ngày 7/6 Trung tâm hỗ trợ phát triển Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã  trao 8.000 gà giống gà ri lai 21 ngày tuổi cho 40 hộ thanh niên nghèo, các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo tại 2 xã Văn Nho (huyện Bá Thước) và Trung Thượng (huyện Quan Sơn).

Cùng với việc trao gà giống, 40 hộ thanh niên nghèo, các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo đã được  hỗ trợ 10 tấn cám chăn nuôi, vắc-xin phòng bệnh và một số thuốc bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng cho gà. Tổng trị giá hỗ trợ của chương trình là 400 triệu đồng.

Trước đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ tập huấn khoa học kỹ thuật phát triển chăn nuôi gà tại 2 xã Văn Nho (huyện Bá Thước) và Trung Thượng (huyện Quan Sơn). Qua đó các hộ thanh niên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về kỹ năng chăn nuôi gà, xử lí các tình huống đảm bảo sức khỏe cho gà...

 

MỘC MIÊN

baodansinh.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây