Thứ tư - 21/08/2019 07:49

Tình tiết mới trong vụ Gateway có thể khiến sự việc không giống như những gì đã biết

 
Luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, văn phòng luật vừa tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).
Bà Quy khẳng định không nhìn thấy học sinh nào trên xe và đã giao đủ 13 cháu
Bà Quy khẳng định không nhìn thấy học sinh nào trên xe và đã giao đủ 13 cháu

Luật sư Sơn cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy chúng tôi đã lấy lời khai của của bà ấy tại cơ quan điều tra sau đó soạn đơn lại cho rõ ràng. Bà Quy nói trước đó tại cơ quan công an một số lời khai chưa nhớ rõ như việc khi đưa cháu bé lên xe về trường có mở rèm nhưng lúc ô tô đến đón lại thấy rèm xe đã đóng lại.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Trong Đơn trình bày với Văn phòng luật sư và cơ quan báo chí, bà Quy cho biết: “Điểm đón cháu Long là điểm đón thứ 6. Khi xe của tôi đến thì có người giúp việc nhà cháu Long đưa cháu Long xuống. Cháu Long tự đi và khỏe mạnh bình thường, mặc một chiếc áo màu đỏ. Người giúp việc của cháu Long cầm Ba lô của cháu Long đưa cho tôi. Sau đó cháu Long tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái.

Tôi cầm ba lô của cháu từ người giúp việc lên xe đặt vào chân ghế của cháu Long ngồi. Sau khi đã đón đủ 13 cháu thì xe di chuyển đến trường học. Sau khi xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe rồi mới bước xuống kéo cửa đóng xe”.

Bà Quy cũng cho biết thêm: “Tôi bế và dắt hai cháu đi phía sau các cháu đã chạy đi vào trong và ghi vào sổ bàn giao đủ 13 cháu”.

 
6926765210219472968952542250956223300501504n cwfr
Đơn trình bày của bà Quy khẳng định mình là làm đúng trách nhiệm

Có một tình tiết trong Bản Tường trình của bà Quy đáng chú ý như, “khi tôi ra đến xe thì tôi thấy toàn bộ rèm xe bị kéo vào (khác với buổi sáng tôi đón vì buổi sáng đón các cháu là rèm xe đều mở ra, nhất là rèm xe chỗ cửa kéo vì tôi ngồi ở cửa xe, phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón).

Khi lên xe tôi thấy trên xe xuất hiện chiếc ba lô của cháu Long, ngoài ra trên xe còn có treo một quả bóng bay mà buổi sáng không có quả bóng bay này (tình tiết này tôi chưa khai với cơ quan Công an đến giờ tôi mới nhớ ra). Tôi nhớ là cháu Minh, cháu Tuệ cầm quả bóng bay này về nhà”.

Bà Quy khẳng định, “tôi đã nhìn lại trên xe và không thấy ai hay không thấy đồ vật nào còn ở trên xe cả. Hơn nữa khi đón tôi thấy cháu Long sức khỏe hoàn toàn bình thường tự đi được không thể có chuyện bỏ quên cháu mà lái xe lại không biết. Mà buổi chiều lái xe đi lấy xe ở nơi gửi xe lái đến trường cũng không thể nào có chuyện không nhìn, không thấy cả một cháu nằm trên sàn xe như thế. Hơn nữa nếu như rèm xe đóng hết so với buổi sáng là mở thì nếu tôi hoặc là anh tài xế phải đóng rèm, thì không thể nào không thấy cháu Long ở trên xe được”.

Những tình tiết này mới là thông tin một chiều từ bà Quy. Hiện tại cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục làm rỏ sự việc thương tâm này.

Tuấn Ngọc

baophapluat.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây