Thứ hai - 03/06/2019 08:25

Vì sao Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Bình Định “xin nghỉ phép dài hạn”?

 
Ngày 2/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Mỹ Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cho biết: “Đầu tuần tới UBND tỉnh sẽ xem xét giải quyết đơn “xin nghỉ phép dài hạn” của ông Trương Hải Ân - Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH, và tôi cũng sẽ tham dự cuộc họp này”.
Vì sao Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Bình Định “xin nghỉ phép dài hạn”?

Cũng liên quan đến việc này, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong tuần tới lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan về trường hợp ông Ân.

Theo ông Quang, từ cuối tháng 11/2018 đến nay, ông Trương Hải Ân nhiều lần gửi đơn xin nghỉ phép dài ngày để đi chữa bệnh và thường xuyên vắng mặt tại nơi làm việc. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, khi nào ông Ân chữa bệnh về và nộp giấy tờ của bệnh viện thì cơ quan sẽ giải quyết bảo hiểm cho ông này. Hiện vẫn chưa thể liên lạc được với ông Ân.

Cũng trong thời gian này, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định liên tục nhận được nhiều đơn “tố cáo” ông Ân nợ nần với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Qua đó, các chủ nợ “nhờ” lãnh đạo Sở này can thiệp, động viên ông Ân trả nợ. Một số người ở TP Quy Nhơn cho biết, từ năm 2018 đến nay ông Trương Hải Ân vay mượn tiền của nhiều người, nói là để “đầu tư đất đai” nhưng không trả. Thời gian gần đây, nhiều người không thấy ông Ân có mặt tại địa phương, số điện thoại ông Ân luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Bà H. (TP Quy Nhơn, một trong những người cho ông Ân vay tiền) cho biết, bà cho ông Ân mượn 500 triệu đồng đã hơn 6 tháng. Lúc vay ông Ân nói để đáo hạn vài ba ngày sẽ trả. Tuy nhiên, ông Ân không trả tiền như đã cam kết. “Ông Ân không có chuyện bài bạc đâu. Ổng vay tiền để đầu tư đất đai thôi, nghe nói mua đất đai gì trong Sài Gòn, cũng kêu tôi đầu tư nhưng mà tiền đâu mà đầu tư. Tôi chỉ vay giúp để ông Ân đáo hạn ngân hàng”, bà H. cho biết thêm.

Liên quan đến việc một số chủ nợ của ông Ân có đơn gửi đến Sở LĐ-TB&XH để “nhờ” đòi nợ dùm, ông Nguyễn Mỹ Quang (Giám đốc Sở LĐ-TB&XH) cho biết, chuyện nợ nần cá nhân giữa ông Ân với họ là quan hệ dân sự, lãnh đạo Sở không thể can thiệp được. “Chúng tôi chỉ có thể động viên, thuyết phục chứ không thể đòi nợ thay được”.

tienphong.vn

 

  Bình luận

Tin cùng chuyên mục

TIN MỚI ĐĂNG

Công nghệ giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây